Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thuốc thú y – Thuốc kháng sinh – Thuốc thú y chăn nuôi – Giới thiệu website mới

Ðể có được những sản phẩm thuốc thú y – thuoc thu y chất lượng, có sức cạnh tranh cao, việc áp dụng những nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP) có ý nghĩa sống còn đối với các doanh nghiệp thuốc thú y. Tuy nhiên, hiện trên cả nước mới chỉ có một số ít doanh nghiệp trong ngành thú y đạt được chứng chỉ này.

Theo Cục Thú y, lộ trình áp dụng tiêu chuẩn GMP đối với sản phẩm thuốc thú y đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố từ năm 2004, nhưng đến nay mới có 15 doanh nghiệp đạt được chứng chỉ này, quá chậm so với số lượng hơn 150 cơ sở sản xuất thuốc thú y trên cả nước.

Theo lộ trình, đối với dây chuyền sản xuất các loại thuốc tiêm, thuốc uống dạng dung dịch, thuốc bột cho uống, thuốc bột trộn thức ăn có hạn cuối thực hiện áp dụng GMP đến hết năm 2010. Quá thời gian này, nếu doanh nghiệp không có chứng chỉ GMP thì các sản phẩm đã sản xuất chỉ được phép lưu hành đến ngày 31-12-2011 (với thuốc tiêm và uống dạng dung dịch) và đến ngày 31-12-2012 (với dạng thuốc bột cho uống hoặc trộn thức ăn). Ðối với dây chuyền sản xuất thuốc bột pha tiêm và các dạng thuốc khác, thời hạn thực hiện áp dụng GMP sẽ được kéo dài hết năm 2012. Ðến thời hạn này, các sản phẩm đã sản xuất chỉ được phép lưu hành đến ngày 31-12-2014.

Tuy nhiên, áp dụng GMP, giá thành sản phẩm phải tăng từ 30 đến 50% so với các doanh nghiệp không tuân thủ thực hành tốt sản xuất thuốc. Vì vậy, để tạo sự cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ người chăn nuôi, các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ việc thực hiện lộ trình GMP trong sản xuất thuốc thú y từ cơ sở sản xuất đến đại lý tiêu thụ, kịp thời ngăn chặn những sản phẩm thuốc kém chất lượng trên thị trường.

 

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Zombieland.Saga .Revenge.full .2806277 150x150 - Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Dưới đây là danh sách các bộ phim anime hay nhất mùa xuân, bao gồm cả những tác phẩm gây […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp