Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Doanh nghiệp – Doanh nghiệp trẻ – Giới thiệu website mới

Về tư tưởng, doanh nhân trẻ phải luôn ý thức được rằng họ không chỉ mang trong mình mục đích làm giàu cho bản thân và làm giàu cho xã hội mà lịch sử dân tộc đang trao cho họ ấn tiên phong trong việc khơi dậy và minh chứng cho một khát vọng Đại Việt, gây dựng nên một nền kinh tế nước nhà giàu mạnh, ổn định và bền vững.

Khát vọng Đại Việt được hiểu là khát vọng làm giàu chính đáng cho bản thân và làm giàu cho cả đất nước. Khát vọng trở thành một người giàu có thôi chưa đủ, mà đó là khát vọng trở thành một người giàu có trong một dân tộc Việt giàu mạnh. Một khát vọng Đại Việt, sẽ là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quyết định cho sự thành công của một doanh nhân Việt trẻ.

Nếu không có khát vọng này, không thể xác định được mục tiêu, không thể đủ bản lĩnh để vượt qua những thử thách mang tên thất bại, và những viên thuốc ngủ mang tên thành công.

Từ tư tưởng đó, từ khát vọng đó, doanh nhân trẻ cần những kiến thức gì? Kiến thức đầu tiên của một doanh nhân , doanh nghiệp Việt là kiến thức về điều có thể được gọi là bản lĩnh Việt Nam.

Đó là tinh thần tự lực, tự cường; là đoàn kết sáng tạo; là lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh, đánh nhỏ thắng lớn; là huy động sức mạnh của toàn dân tộc, cạnh tranh trên mọi lĩnh vực, là kiên định với mục tiêu dù phải đối mặt với mọi khó khăn.

Tóm lại, các doanh nhân phải biết rõ mình là ai, mình được thừa hưởng những gì từ truyền thống dân tộc, mình mang theo những điểm yếu nào phải cải sửa.

Kiến thức thứ hai cần kết hợp với kiến thức kể trên là những tinh hoa của nghệ thuật quản trị kinh doanh thế giới. Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin và sự phát triển của nghệ thuật quản trị kinh doanh sẽ có rất nhiều các tinh hoa quản trị đã được kiểm chứng trên thế giới để doanh nhân có thể tiếp cận học hỏi, đi tắt đón đầu.

Tuy nhiên, chính sự đa dạng và phong phú đó lại là nảy sinh ra một vấn đề, nên học cái gì đây? Học cách nào và áp dụng ra sao khi người ta đã đi trước mình quá nhiều?

Đáp án lại nằm ở chính phần kiến thức thứ nhất, một khi có được khát vọng Đại Việt, hiểu được bản lĩnh Việt Nam thì sẽ biết chắt lọc học cái gì, biết chọn phương pháp học nhanh nhất, và chọn lĩnh vực để áp dụng có hiện quả nhất.

Một khi đã hiểu rõ được mình muốn gì (từ khát vọng), mình có điểm mạnh nào và cần phải bổ sung gì (từ bản lĩnh Việt Nam) thì sẽ rất dễ dàng tiếp thu tất cả các tinh hoa thế giới.

Từ tư tưởng với nền tảng khát vọng Đại Việt, kiến thức là sự kết hợp hài hoà giữa bản lĩnh Việt Nam và tinh hoa thế giới, các doanh nhân trẻ sẽ đi đến các hành động.

Đó là các sản phẩm – dịnh vụ làm giàu cho bản thân và cho xã hội. Các sản phẩm và dịch vụ sẽ phải hình thành nên các thương hiệu Việt, bước đầu đứng vững được trong thị trường Việt Nam, bước tiếp theo là vươn ra thế giới.

Với những nền tảng tư tưởng và kiến thức nêu trên, chúng ta hoàn toàn có thể và thực chất là phải cạnh tranh để chiếm giữ những khúc giá trị gia tăng cao trong chuỗi tạo giá trị toàn cầu.

Đó là phần ý tưởng, thiết kế, các sản phẩm mang hàm lượng sáng tạo cao. Một khi đã có tư tưởng đúng, kiến thức đúng, thì hành động chắc chắn sẽ đi đến các việc làm nêu trên dù trên đường đi, các doanh nhân trẻ sẽ phải trải qua nhiều thời kỳ khó khăn, có thoả hiệp, có nhượng bộ, có nhẫn nhịn. Nhưng con đường tất yếu sẽ là những khúc giá trị gia tăng cao.

Một khi có tư tưởng đúng, kiến thức đúng, các hành động đúng sẽ tác động mọi người, mọi giới. Đặc biệt các doanh nhân trẻ sẽ có được sự ủng hộ và che chở của cộng đồng, sự thấu hiểu và giúp đỡ hiệu quả của Nhà nước. Và chỉ đến khi đó, khát vọng Đại Việt mới được thực hiện, thành công mới là thực sự và bền vững.

Trên đây tôi đã mạo muộn vẽ nên chân dung của doanh nhân Việt trẻ từ những tư tưởng, đến kiến thức, và các hành động. đó là tất cả những gì mà cá nhân tôi cho là cần và đủ cho một lực lượng doanh nhân trẻ và khoẻ đủ sức tạo nên một thế hệ doanh nhân Việt xứng tầm thế giới.

Với tầm nhìn đó, với hoài bão đó, chắc chắn sẽ còn nhiều ý kiến đóng góp, nhiều hành động sáng tạo để chúng ta có được một đội ngũ chiến sỹ tiên phong trong thời bình đông đảo và hùng mạnh, xứng đáng với truyền thống lịch sử dân tộc, là nền tảng cho sự phát triển lâu bền của đất nước.

Ngoài những thông tin trên chúng tôi còn cung cấp một số những sự kiện khác

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 tiểu thuyết lãng mạn phương tây 18 đáng đọc nhất

Top 7 tiểu thuyết lãng mạn phương tây 18 đáng đọc nhất

Tiểu thuyết lãng mạn phương Tây không chỉ là một thể loại truyện, mà còn là một hành trình khám […]

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp