Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thi đại học – Điểm thi đại học – Giới thiệu website mới

Trên thế giới hiện nay đang diễn ra những thay đổi sâu sắc trong cách tiếp cận giáo dục đại học, thi dai hoc. Triết lý giáo dục truyền thống đang đứng trước áp lực phải đổi thay. Trong bối cảnh đó, nền giáo dục nước ta mặc dù đã có những cải cách nhưng vẫn còn rất nhiều bất cập và lạc hậu. Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, chất lượng đào tạo đại học ở Việt nam còn rất thấp, chưa gắn với nhu cầu của xã hội, sinh viên ra trường chưa đáp ứng được yêu cầu của công việc. Bài báo này đi sâu nghiên cứu xu hướng đổi mới giáo dục đại học trong thời đại ngày nay và đề xuất những giải pháp cơ bản để đổi mới dạy và học đại học theo hướng “gắn đào tạo với nhu cầu xã hội”.
Những thay đổi sâu sắc đang diễn ra trên thế giới hiện nay đã làm cho triết lý về giáo dục đại học của thế kỷ 21 có những biến đổi sâu sắc, đó là lấy “học thường xuyên suốt đời” làm nền móng, dựa trên các mục tiêu tổng quát của việc học, là “học để biết, học để làm, học để cùng sống với nhau và học để làm người”, nhằm hướng tới xây dựng một “xã hội học tập”.

Sản phẩm đào tạo đại học ngày nay sẽ phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh có tính quốc tế hoá cao. Trong bối cảnh đó, phạm trù “chất lượng đào tạo đại học” phải có sự thay đổi quan trọng theo hướng: vừa phải biết sống hòa hợp với cộng đồng dân tộc và quốc tế, vừa phải có năng lực và bản lĩnh để cạnh tranh tự khẳng định và tự phát triển. Đó là những đòi hỏi quan trọng của giáo dục đại học trong thời kỳ mới, nó cũng là thách thức lớn đối với nền giáo dục của các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam.

 
google photos - Thi đại học - Điểm thi đại học - Giới thiệu website mới

Chính những thay đổi về chất trong mục tiêu đào tạo và phạm trù chất lượng đào tạo đã dẫn đến những yêu cầu về đổi mới trong cách tiếp cận dạy và học đại học. Trước hết là đổi mới trong nội dung giáo dục đại học. Câu hỏi cần trả lời là: giáo dục đại học cần phải hướng tới những nội dung gì? Trong điều kiện kho kiến thức của nhân loại đã trở nên khổng lồ và không ngừng tăng lên với tốc độ ngày càng nhanh, nếu việc dạy hướng đến trang bị nhiều kiến thức cho người học thì thời gian đào tạo, cho dù là cả đời người cũng không đủ. Nói theo cách của nhà triết học Whitehead “nếu chưa đầy một thế kỷ trước, chức năng của giáo dục là truyền đạt tri thức và kinh nghiệm của thế hệ trước cho thế hệ sau, có thể chúng ta là thế hệ đầu tiên trong lịch sử mà những hiểu biết của cha ông ít có giá trị thực tiễn đối với cuộc sống của chúng ta như những tri thức được sản sinh ra ngay trong quãng đời mà ta sống”.
Vì vậy, nội dung đào tạo đại học không đặt mục tiêu cung cấp đủ kiến thức cho người học để có thể sống và làm việc suốt đời mà là trang bị cho người học một vốn tri thức cơ bản cộng với một năng lực tự mình chủ động tìm kiếm những tri thức mới trong tương lai.

Ngoài những thông tin trên thí sinh và phụ huynh có thể xem điểm thi đại học trực tiếp, những thông tin bổ ích khác như:




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Zombieland.Saga .Revenge.full .2806277 150x150 - Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Dưới đây là danh sách các bộ phim anime hay nhất mùa xuân, bao gồm cả những tác phẩm gây […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp