Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Rao vặt – Rao vặt hiệu quả – Giới thiệu website mới

Sáng sớm bước ra khỏi nhà để đi làm, anh Nguyễn Tuấn Linh bực mình khi thấy bức tường nhà mình chiễm chệ mấy số điện thoại khoan cắt bê tông, hút hầm cầu. Cứ khoảng 1 tháng anh Linh lại phải dùng vôi quét lại tường, xóa đi những số điện thoại nằm sai vị trí kia, nhưng chỉ sau một đêm các quảng cáo này lại xuất hiện.

Không chỉ anh Linh mà anh Nguyễn Ngọc Khoa, nhà ở quận 8 cũng rất bức xúc. Ngôi nhà anh mới mua nằm ở mặt tiền hẻm nhìn ra bức tường khá dài của hàng xóm, hàng ngày cứ phải mục sở thị từ quảng cáo hút hầm cầu, sửa đồ điện, chữa trĩ đến yếu sinh lý… kể cả những tờ rơi quảng cáo chồng chéo trên tường rất mất thẩm mỹ. Quảng cáo rao vặt thường là của các cơ sở kinh doanh tư nhân với quy mô nhỏ, vốn liếng ít, kỹ thuật đơn giản. Không chỉ riêng nước ta mà một số thành phố lớn tại các quốc gia phát triển như Quảng Châu, Bangkok, Manila cũng gặp vấn nạn này bởi chi phí thấp, hiệu quả cao, dễ thực hiện. Vừa qua TPHCM đã liên tục đưa ra các chương trình, biện pháp để chấn chỉnh quảng cáo rao vặt như: truy cắt số điện thoại, năm 2010 bôi xóa gần 2 triệu nội dung quảng cáo rao vặt trái phép in vẽ trên các bờ tường, gốc cây, trụ điện tháo dỡ hơn 10.700 banner, áp phích quảng cáo…tuy nhiên, hiệu quả mang lại rất thấp. Các nội dung quảng cáo được bôi xóa, bóc gỡ đi thì ngay lập tức được in, dán lại, các gốc cây, cột điện làm sạch vào buổi sáng thì buổi tối lại thản nhiên xuất hiện trở lại. Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng văn hóa, gia đình Sở văn hóa thể thao và du lịch cho biết:
Ông Lê Hữu Giác, trưởng phòng văn hóa quận Tân Bình cho rằng những hành vi này thường diễn ra nhanh và vào ban đêm nên rất khó phát hiện, biện pháp quản lý bằng việc cắt số điện thoại không khả thi vì nhiều trong số này là số điện thoại khuyến mãi không chứng minh được nguồn gốc chủ thuê bao. Biện pháp tốt nhất là dựa vào dân như thực tế quận Tân Bình đã từng làm. Ông Giác nói:
Thời gian gần đây, cư dân đô thị còn bị dội bom bởi hàng loạt những kênh truyền hình tư vấn mua sắm đua chen ra đời. Kem bôi liền sẹo, dao cắt đá, dụng cụ tăng chiều cao, dây chuyền kim cương, vòng nano, thuốc nở ngực, thực phẩm chức năng…một số bà nội trợ tỏ ra hài lòng nhưng cũng có quá nhiều những lời than phiền. Nhiều trong số này nổ …về tính năng của sản phẩm, chẳng hạn chỉ cần sử dụng một lần có ngay làn da xinh đẹp dù sẹo lồi đã mấy chục năm trời, có thấp bé nhỏ con cách mấy tập dụng cụ kéo dài cơ thể một thời gian có thể cao thêm cả tấc. Nhiều người tỏ vẻ nghi ngờ nhưng cũng không hiếm người sập bẫy:
Chú Xuân từng rất thích thú với cái quạt có chức năng làm mát của một đơn vị nọ quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên với tâm lý phải sờ tận tay mới móc hầu bao nên chú đã đến nơi giới thiệu để xem cho kỹ. Nhân viên giới thiệu hàng mẫu không cho thử bởi theo họ chỉ khi nào khách hàng trả tiền thì mới được thử, hỏi thêm mấy sản phẩm khác của cửa hàng cũng nhận được câu trả lời tương tự, chú đành hậm hực ra về:
Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ một sản phẩm quảng cáo từng bị báo chí lên tiếng nhiều trong năm 2009 là máy ngâm chân có tác dụng ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh trong người. Vì tin vào những lời có cánh nên nhiều người tiêu dùng đã mua về sử dụng để rồi sau đó mới biết bị lừa mà không biết kêu ở đâu. Đa số các sản phẩm bán trên truyền hình chỉ cần gọi điện thoại là hàng được mang đến tận nhà, khi gặp sự cố, người tiêu dùng khiếu nại thì nơi cung cấp sản phẩm chỉ trả lời qua quýt, thậm chí là ngó lơ và đổ thừa trách nhiệm cho nhà nhập khẩu. Ai cũng biết nhà Đài không phải là cơ quan chuyên môn để thẩm tra chất lượng của từng sản phẩm được bán qua sóng của mình mà chủ yếu dựa vào phần cung cấp thông tin của doanh nghiệp, bởi vậy mới có tình trạng quảng cáo kiểu “thổi phồng” các tính năng như trong thời gian qua khiến người mua thất vọng về các sản phẩm đặt mua qua truyền hình.
Kinh tế ngày càng phát triển, quảng cáo, rao vặt chính là công cụ để doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp nhau, thế nhưng chính sự dễ dãi thiếu quản lý chặt chẽ khiến không ít người tiêu dùng ngậm đắng nuốt cay, rước bực vào người mà chẳng biết ta thán cùng ai.

Chính vì những bức xúc trên chúng tôi cho ra đời web http://www.raovathieuqua.com quý khách có thể tham khảo thêm ở 




  




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 tiểu thuyết lãng mạn phương tây 18 đáng đọc nhất

Top 7 tiểu thuyết lãng mạn phương tây 18 đáng đọc nhất

Tiểu thuyết lãng mạn phương Tây không chỉ là một thể loại truyện, mà còn là một hành trình khám […]

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp