Nếu trong thế giới thực, các doanh nghiệp sử dụng hội chợ triển lãm như một công cụ hữu hiệu để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Thì trên đại lộ internet này, sử dụng Danh ba doanh nghiep để đưa hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với cộng đồng người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới là một trong những lựa chọn cần thiết nhất. Và đó thực chất là một danh bạ website, là sân chơi của các doanh nghiệp VN hướng đến người tiêu dùng online.
Danh bạ web không chỉ là nơi tập trung của các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm của mình mà còn là nhịp cầu gắn kết doanh nghiệp và người tiêu dùng lại gần nhau hơn, tạo điều kiện cho khách hàng tìm kiếm thông tin, sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh nhất.
Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia vào danh bạ là một hình thức giới thiệu website của mình đến với khách hàng không kém phần hiệu quả. Vì ngày nay, con người có thói quen lướt web để tìm kiếm những thông tin, sản phẩm mà mình cần ngày càng nhiều và theo thống kê tại thị trường tpHCM thì giời gian dành cho lướt web của mỗi người là 2h30p.
Nghiên cứu về các hoạt động trực tuyến cho thấy trên 90% là đọc tin tức, sử dụng trang web tìm kiếm thông tin; nghe nhạc (76%), nghiên cứu phục vụ việc học và công việc (73%), chat, e-mail (68%)… sử dụng ngân hàng trực tuyến xếp cuối bảng thống kê (10%).!.