Quảng bá website,
bao gồm SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối
ưu nội dung text, hình ảnh, tốc độ web và định dạng website để các công
cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên
Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp
nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết
quả của các công cụ tìm kiếm. Còn SEM (Search Engine Marketing) là cách
thức marketing cho web thông qua các cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện
nay như Google, Yahoo, Bing, Ask,… SEM có thể được kết hợp giữa SEO và
Quảng cáo từ khóa (Adwords) dạng tài trợ với việc xây dựng bộ từ khóa
chiến lược nhằm thu hút được nhiều hơn sự truy cập của khách hàng thông
qua quảng cáo tài trợ nhưng lại giảm thiểu chi phí. SEO và SEM cần kết
hợp với nhau hài hòa để phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo website cũng
như nâng cao doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
bao gồm SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối
ưu nội dung text, hình ảnh, tốc độ web và định dạng website để các công
cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên
Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp
nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết
quả của các công cụ tìm kiếm. Còn SEM (Search Engine Marketing) là cách
thức marketing cho web thông qua các cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện
nay như Google, Yahoo, Bing, Ask,… SEM có thể được kết hợp giữa SEO và
Quảng cáo từ khóa (Adwords) dạng tài trợ với việc xây dựng bộ từ khóa
chiến lược nhằm thu hút được nhiều hơn sự truy cập của khách hàng thông
qua quảng cáo tài trợ nhưng lại giảm thiểu chi phí. SEO và SEM cần kết
hợp với nhau hài hòa để phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo website cũng
như nâng cao doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trên internet, kết quả tìm kiếm từ các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… còn mạnh hơn cả thương hiệu của bạn. Quang cao web của bạn là một việc hết sức cần thiết.
Internet là một thị trường tiềm năng đang phát triển không ngừng, và thương mại điện tử là một trong những bước phát triển nhảy vọt nhất. Đó là một trong những lý do mà bạn cần nắm bắt thời cơ để trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc quảng bá thương hiệu của mình thông qua mạng Internet.
Khi đã có một không gian riêng trên Internet, bạn cần quảng bá để khách hàng mục tiêu biết đến chiến dịch online marketing của mình. Đặt banner trên các báo điện tử, đưa video clip lên YouTube để chia sẻ với cộng đồng, nhờ các “hot” blogger viết bài giới thiệu… Có rất nhiều công cụ quảng bá khác nhau trên Internet mà marketer có thể lựa chọn như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo bằng từ khóa..Nhưng làm thế nào để các công cụ phát huy hiệu quả thể hiện ở việc lôi kéo được nhiều khách hàng mục tiêu đến với chiến dịch là câu hỏi mà không phải marketer nào cũng có thể trả lời.!.