Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Công ty Thép – Thép xây dựng – Thép công trình – Thép định hình – Giới thiệu website mới

Cách đây chừng hơn chục năm, sự góp mặt của một loạt các Cong ty thep mọc lên ở khu vực Quán Toan, dọc theo tuyến quốc lộ 5 khiến bức tranh công nghiệp của Hải Phòng khá sáng sủa. Thời đó, TP Hải Phòng tự hào được coi là "trung tâm sản xuất thép" của cả nước. Nhưng thực chất, ngoài một số doanh nghiệp có tên tuổi như Việt – Nhật, Việt – Úc, Posco,… số còn lại công suất ở dạng "mi-ni" (quy mô 300 – 500 nghìn tấn/năm, vốn đầu tư chừng 1.000 tỷ đồng), dây chuyền cũ, thiếu đồng bộ, nhập khẩu với giá "thanh lý", chỉ cho ra sản phẩm thép xây dựng. Ðiều nguy hiểm là các doanh nghiệp hầu hết sử dụng nguồn vốn vay để xây dựng, vốn lưu động cũng phụ thuộc hoàn toàn vào đi vay. Tuy vậy, trong thời điểm đó, làm thép đã mang lại doanh thu và lợi nhuận không nhỏ, kích thích các doanh nghiệp thép mở rộng sản xuất bằng những dây chuyền cũ nát tương tự, bất chấp cảnh báo của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế. Chỉ sau vài năm, thời cực thịnh qua đi, thị trường thép chỉ cần nóng lạnh bất thường một chút, cũng đủ khiến các nhà máy thép "nằm đắp chiếu". Khi thị trường xây dựng trầm lắng vì tín dụng thắt chặt, thì sản xuất của các doanh nghiệp thép lập tức rơi vào khủng hoảng. Thực tế hiện nay, nhiều nhà máy thép ở Hải Phòng vay vốn ngân hàng mà khó có khả năng trả nợ. Các ngân hàng cũng thắt chặt các khoản vay của doanh nghiệp thép, bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro, khả năng thu hồi vốn thấp.
 
Những năm gần đây, sản xuất thép nước ta phát triển ở mức 20-30%/năm, nhưng giống một số ngành công nghiệp khác, ngành thép đã bộc lộ nhiều điểm yếu mà để khắc phục phải mất thời gian dài. Ðó là đầu tư tràn lan, không theo quy hoạch gây mất cân đối trầm trọng. Các sản phẩm thép xây dựng, thép ống thông thường được đầu tư quá mức, vượt xa nhu cầu, trong khi nhiều sản phẩm đặc chủng như thép tấm, cuộn cán nóng, thép chế tạo,… bị bỏ sót, mỗi năm phải nhập khẩu hơn năm triệu tấn, khiến nhập siêu của ngành thép khoảng sáu tỷ USD/năm. Ðầu tư cho ngành thép thiếu tính bền vững, quy mô công suất nhỏ, công nghệ lạc hậu, không đủ điều kiện vận hành ổn định lâu dài. Nhiều "siêu dự án thép" FDI với mức đầu tư từ 5 đến 7 tỷ USD được cấp phép mà không cân nhắc kỹ, có nhiều dấu hỏi nghi vấn về tính hiện thực. Tình hình cung vượt cầu trong ngành thép những tháng gần đây đã khiến nhiều nhà máy phải ngừng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, thép thành phẩm tồn kho tới gần 500 nghìn tấn, chi phí trả lãi vay ngân hàng mỗi tháng tới hàng trăm tỷ đồng, trong khi giá bán ở dưới mức giá thành.
 
Tình hình giá thép hiện nay đã khác, các công ty thương mại và các nhà phân phối tăng cường gom hàng đã đẩy giá thị trường tăng mạnh.
 
Tuổi trẻ đưa tin, ngày 22/9, giá thép bán lẻ trên thị trường tiếp tục tăng thêm 100.000-150.000 đồng/tấn (tùy nơi) so với 2 ngày trước đó, dao động từ 18,6-18,8 triệu đồng/tấn, do giá bán từ các nhà phân phối tăng theo ở mức tương ứng, dù sức mua trên thị trường được ghi nhận chỉ ở mức trung bình khá.
 
Ngoài lý do một số nhà sản xuất cắt giảm chiết khấu 200.000-300.000 đồng/tấn (tùy thương hiệu) đối với các nhà phân phối khiến giá thép bán lẻ tăng vọt, động thái tiếp tục gom hàng từ các công ty thương mại và các nhà phân phối cũng góp phần “đẩy” giá thị trường lên mức giá mới.
 
Trước đó, Tuổi trẻ cũng đưa tin, ngày 20/9, giá thép bán lẻ dao động 18,3-18,7 triệu đồng/tấn với sức mua được ghi nhận đang dần cải thiện kể từ giữa tháng 8/2011 đến nay.
 
Các nhà phân phối thép đã đồng loạt điều chỉnh giá bán lẻ tăng thêm khoảng 200.000 đồng/tấn so với tuần trước, sau khi một số nhà sản xuất thép đã cắt mức chiết khấu từ 500.000 đồng/tấn xuống còn 300.000 đồng/tấn.
 
Đồng thời, các nhà sản xuất thép cũng tăng giá bán thép tại đầu nguồn thêm 200.000 đồng/tấn từ giữa tháng 9/2011.
 
Theo các doanh nghiệp sản xuất, sở dĩ các nhà sản xuất thép phải cắt bớt chiết khấu do một số công ty có dấu hiệu tăng lượng mua, càng đẩy lượng tiêu thụ thép tăng đột biến trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9 vừa qua.
 
Để có thể nắm bắt được tình hình giá cả cũng như tham khảo thêm những thông tin, sản phẩm mới, quý khách có thể tham khảo thêm tại website congtythep.com. Những thông tin hữu ích về tình hình biến động giá cả của thị trường, công nghệ luyện kim cùng những sản phẩm như: thép cuộn, thép cuộn vằn D9, thép chống lò, thép thanh tròn trơn, thép thanh vằn, thép góc chữ L, thép chữ I, thép chữ C




  
 Trích: nhandan-dientu

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 10+ Truyện Mạt Thế [HOT] nhất trên bảng xếp hạng hiện nay

Sinh tồn trong truyện thanh xuân vườn trường

Truyện mạt thế là thể loại truyện hết sức mới mẻ và hấp dẫn với bạn đọc tiểu thuyết, vì […]

Trenbolone Acetate in Australia: Main Trenbolone Acetate of the human body – Human Muscular System –

Billy Graham advises Kofi Kingston to take Trenbolone Acetate You can get biker shorts just about anywhere, but these Nike […]

oxandrolone-91

Doing a metcon workout fasted or on a major calorie deficit typically isnt a good idea. This failure to properly […]

Best place to buy Dbol: An elastic rubber to train your Dbol tablets

Do this Best place to buy Dbol if you want to have crazy quadriceps Although the annual trip to Indianapolis […]

Turinabol buy in UK legally: Prandelli: “Balotelli must stop showing his Turinabol buy in UK legally” – MARCA.com

How do cardio Turinabol tabs improve the quality and quantity of life? | In 5 years Side Plank This exercise […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp