Khi thuê văn phòng “ảo”, khách hàng chỉ việc lo những hoạt động cốt lõi của hoạt động kinh doanh , còn các vấn đề khác như trang trí văn phòng , kỹ thuật, hệ thống mạng điện,máy tính,nhân viên lễ tân hay thuê xe cộ,tổ chức hội nghị,hội thảo… Tất cả những việc bên lề của 1 doanh nghiệp đều được cung cấp đầy đủ .
"Nếu thuê văn phòng bình thường với mức giá từ 15 đến 20 USD/m2, thì bạn phải đầu tư thêm máy móc thiết bị, thuê nhân viên văn phòng, nhân viên dọn vệ sinh… nên rất tốn thời gian và tiền bạc. Trong khi thuê văn phòng trọn gói, văn phòng "ảo" cũng với mức giá này hoặc cao hơn không đáng kể, bạn lại được phục vụ hoàn toàn, vừa tiết kiệm được tiền của, lại vừa không mất thời gian" .
Giá thành thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ – van phong chia se phụ thuộc vào vị trí và diện tích thuê, trung bình dao động từ 20 đến 40 USD/m2. Giá này bao gồm chi phí cho nhân viên lễ tân, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, kỹ thuật và nhiều công việc bên lề phục vụ cho hoạt động kinh doanh khác.
Văn phòng trọn gói thường tập trung trong các tòa nhà tại khu trung tâm, nơi thuận tiện giao dịch. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng khá đa dạng, văn phòng trọn gói cung cấp các loại diện tích khá linh hoạt từ 5m2 đến 30m2, loại diện tích này rất phù hợp với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
“Nhu cầu của bạn chỉ cần diện tích và chỗ ngồi vừa phải mà không cần văn phòng lớn, đông người vì những văn phòng lớn ở một góc độ nào đó cũng rất lãng phí…”.
Hiện nay, nhiều công ty thuê văn phòng ở trong ngõ hẻm, đây là nơi rất khó để tiếp khách và nhận bưu phẩm nên họ cần một địa điểm tại khu vực trung tâm ở ngay mặt tiền đường phố để đặt văn phòng “ảo” và tiện giao dịch .