Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Máy ảnh đẹp, Máy ảnh KTS, Máy ảnh số – Giới thiệu website mới

Máy ảnh ống kính rời không gương lật (gọi tắt là máy ảnh mirrorless) đang mở ra cuộc đua mới cho các “đại gia” như Sony, Nikon, Olympus…

Máy ảnh kỹ thuật số mirrorless sử dụng ống kính rời cho chất lượng gần bằng những dòng máy DSLR vốn được giới chụp hình chuyên nghiệp ưa chuộng. Ngoài ra, máy ảnh mirrorless còn có kích thước nhỏ gọn vì lược bỏ đi bộ phận dùng cho kính ngắm quang học là gương lật phản xạ.

Theo số liệu của Bloomberg, doanh số máy ảnh mirrorless tăng 5 lần đạt 2,1 triệu chiếc trong năm 2010 và có thị phần trên thị trường máy ảnh ống kính rời tăng từ 16% lên thành 23% trong năm 2011. Thế nhưng, Canon, vốn dẫn đầu thị trường máy ảnh ống kính rời, lại không có model máy ảnh mirrorless nào nên hãng này thua thiệt và Nikon cũng tương tự như thế. Do vậy, cả Canon lẫn Nikon đã giảm sút đáng kể vai trò trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số. Tại Nhật Bản, tổng thị phần của Canon và Nikon đã giảm đi 35% trong khi Sony tăng thị phần gấp đôi trong năm qua.

Trước tình hình này, Canon đã tiến hành thăm dò ý kiến người tiêu dùng về máy ảnh mirrorless, đây được xem là động thái xâm nhập vào thị trường này. Nikon cũng bắt đầu “sửa sai” khi chính thức ra mắt hai model máy ảnh – may anh mirrorless là  V1 và J1 cùng có cảm biến ảnh 10.1 Mpx, quay phim full HD. Trong đó, V1 có màn hình hiển thị sắc nét hơn, hỗ trợ chụp ảnh tốt hơn và có ống ngắm quang học điện tử mà Nikon J1 không có. Nikon J1 và V1 sẽ “lên kệ” tại Mỹ vào ngày 20.10 với giá bán là 650 USD và 900 USD, đều kèm ống kính 10 – 30 mm theo bộ kit. Hồi tháng 6 năm nay, Pentax trình làng chiếc mirrorless đầu tiên của hãng này là Pentax Q có cảm biến ảnh CMOS 12.4 Mpx, quay phim full HD và giá bán là 800 USD cho bộ kit kèm ống kính 47mm/f 1.9.

Kế đến, vào tháng 7 Panasonic bổ sung thêm chiếc mirrorless mới là GF3 với cảm biến ảnh CMOS 12.1 MPx, quay phim full HD và giá bán kèm ống kính 14-42 mm là 600 USD. Cùng thời điểm, Olympus, một trong những hãng tiên phong sản xuất máy ảnh mirrorless, cũng bổ sung thêm 3 model: PEN E-P3, PEN E-PL3 và PEN E-PM1 với giá bán lần lượt là 900 USD, 700 USD và 500 USD. Cả ba đều trang bị cảm biến ảnh 12.3 MPx, quay phim full HD. Trong đó, E-P3 là model cao cấp nhất với vỏ máy bằng kim loại, được bọc da ở nhiều vị trí và có màn hình cảm ứng rộng 3 inches, còn E-PL3 thì nổi bật cùng màn hình lật trượt.

Trong tháng 9, Sony giới thiệu thêm 2 model máy ảnh mirrorless mới là NEX-7 và NEX-5N, đều trang bị màn hình lật – trượt theo đúng truyền thống của Sony NEX. Sony NEX-7 có cảm biến ảnh lên đến 24.3 MPx, quay phim full HD và trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Trong đó, NEX-7 còn trang bị ống ngắm quang học điện tử và đèn flash dạng pop-up nên giá bán khá “chát” trên thị trường Mỹ: 1.350 USD cho bộ kit kèm ống kính 18-55 mm. Model NEX-5N nâng cấp từ NEX-5 cũng được tăng chất lượng cảm biến từ 14.2 MPx lên thành 16.1 MPx và mức giá kèm ống kính 18-55mm là 700 USD.

 
Thanhnien

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Zombieland.Saga .Revenge.full .2806277 150x150 - Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Dưới đây là danh sách các bộ phim anime hay nhất mùa xuân, bao gồm cả những tác phẩm gây […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp