Thị trường hàng điện máy hiện rất sôi động bởi cuộc chạy đua giảm giá, khuyến mại tháng cuối năm từ các doanh nghiệp như chương trình “Tuần lễ bán dưới giá vốn”, “Trời ơi giá rẻ” của siêu thị điện máy Chợ Lớn, chương trình “Đại hạ giá LCD”, "Tâm bão Pico", “Giảm giá – xả hàng tồn kho”…của hệ thống siêu thị Pico…
“Đến hẹn lại lên” cứ vào cuối năm các mặt hàng lại đồng loạt tăng giá. Tuy vậy, ngược lại với xu thế này, hàng điện máy, Dien lanh đang được các doanh nghiệp liên tục quảng bá giảm giá cuối năm, xem như đây là cơ hội cuối cùng cho người tiêu dùng trước thông tin sẽ tăng giá từ 3-5% vào đầu năm mới.
Theo các doanh nghiệp, những mặt hàng giảm giá này tập trung chủ yếu phục vụ khách hàng có mức thu nhập trung bình. Tại hệ thống siêu thị Pico chương trình khuyến mại, giảm giá được thực hiện khá sớm nối tiếp với Tháng khuyến mại trong tháng 11 vừa qua. Rút kinh nghiệm của những đợt khuyến mại trước, lần này Pico giảm giá trực tiếp cho từng sản phẩm, hoặc tặng quà trực tiếp cho khách hàng.
Pico cho biết, vào tháng cuối năm một số sản phẩm bán chạy nhất chủ yếu ở phân khúc sản phẩm từ trung bình trở xuống như: mặt hàng tivi LCD có giá từ 7-8 triệu đồng/chiếc, các sản phẩm máy giặt giá từ 3-5 triệu đồng/chiếc…
Lượng khách vào tháng cuối năm này cũng tăng hơn so với những tháng bình thường khác. Theo một số các doanh nghiệp, tâm lý khách hàng đều nghĩ vào cuối năm các mặt hàng sẽ tăng giá, nhất là những mặt hàng nhập khẩu chịu ảnh hưởng của tỉ giá đồng đô la Mỹ, trong khi đó hiện mặt hàng điện máy đang được giảm giá nên lượng khách hàng mua vào dịp này khá đông.
Trích: tin 247