Ha Long Bay – Du lịch Hạ Long – Tour du lịch Hạ Long Bay

Thực phẩm chức năng – Bán Thuc pham chuc nang – Thực phẩm dinh dưỡng – Giới thiệu website mới

Có lẽ do hai chữ “thực phẩm” trong tên gọi đã gây ngộ nhận rằng thuc pham chuc nang cũng hiền lành như thức ăn, thức uống dùng hàng ngày.

 

 
Thực phẩm chức năng là những chế phẩm bắt nguồn từ thực phẩm đã được thay đổi thành phần qua chế biến, bổ sung nhằm đưa đến tác dụng sinh lý nào đó có lợi cho sức khoẻ, ngoài cung cấp chất dinh dưỡng cơ bản. Trên nhãn, bao bì thực phẩm chức năng bắt buộc phải ghi rõ: “Đây không phải là thuốc và không được dùng để thay thế thuốc”.

 

 

Tuỳ vào mục đích đăng ký sản phẩm là thuốc hay thực phẩm chức năng mà các chế phẩm bào chế từ cùng một loại dược liệu sẽ được gọi với tên tương ứng. Trong nhiều trường hợp thực phẩm chức năng là trung gian giữa thực phẩm và thuốc.

 

 

Bản thân các dược thảo, chế phẩm bắt nguồn từ thực phẩm… hiện diện trong thực phẩm chức năng không gây dị ứng nhưng các tá dược hay chất bảo quản thì đều có nguy cơ đó, thậm chí gây dị ứng rất nặng (lưu ý, bất cứ thực phẩm chức năng nào cũng đều chứa tá dược và chất bảo quản!). Do đó, giống như thuốc, thực phẩm chức năng cũng gây dị ứng và trong trường hợp này có thể gọi là “dị ứng thuốc”.

 

 
Khi sử dụng thuốc bằng cách đưa thuốc hay thực phẩm chức năng (thậm chí là một số thức ăn kiểu như tôm, cua…) vào cơ thể, thuốc được xem là “chất lạ”. Phản ứng tự nhiên của cơ thể là chống lại chất lạ đó bằng những phản ứng gọi là phản ứng kháng nguyên – kháng thể.

 

 
Kháng nguyên chính là chất lạ còn kháng thể là các chất do bạch cầu sinh ra có tên immunoglobulin (Ig) với nhiều loại IgM, IgG, IgA, IgE… sẽ gắn vào kháng nguyên để vô hiệu hoá. Đối với một số người nhạy cảm, phản ứng kháng nguyên – kháng thể xảy ra mãnh liệt đưa đến rối loạn, gọi là dị ứng. Dị ứng thuốc hay dị ứng thực phẩm chức năng chính là phản ứng khác thường của cơ thể khi tiếp tục lần thứ hai hay những lần sau với một thuốc hay thực phẩm chức năng mà trong thành phần có tính chất gây dị ứng (chuyên môn gọi là dị nguyên).
 
Để tìm hiểu thêm về các tác dụng của thực phẩm chức năng, xin quý khách vui lòng tham khảo website f-1.com.vn.com với các chuyên mục như: Tin Thực Phẩm, Kiến Thức Thực Phẩm, Tư Vấn, các sản phẩm: Thực Phẩm Bổ Sung, Thực Phẩm Giảm Cân, Thực Phẩm Hỗ Trợ Điều Trị, Ngũ Cốc, Thực Phẩm Hồi Phục Sức Khoẻ, Thực Phầm Dành Cho Trẻ Em, Thực Phẩm Chay….
 Trích: dantri




  

Cẩm nang làm mẹ

Website liên kết

Danh bạ website

Bài viết mới

Top 7 truyện xuyên không h+ đáng đọc nhất

truyện xuyên không h+

TruyenFull là nơi mang đến cho các fan hâm mộ truyện xuyên không h+ những tác phẩm đặc sắc để […]

Top 8 đam mỹ cổ trang đỉnh nhất nên đọc

đam mỹ cổ trang

Bạn đã sẵn sàng để bước vào thế giới huyền ảo của thể loại đam mỹ cổ trang chưa? Đây […]

Top 6 truyện ngoại tình ly kỳ và hấp dẫn

truyện ngoại tình hấp dẫn

Bạn yêu thích những câu chuyện ly kỳ, có sức hấp dẫn về chủ đề ngoại tình. Vậy hãy tham […]

TOP 10+ Truyện Quan Trường hay HOT siêu hấp dẫn năm 2024

Hỉ

Truyện quan trường ngày càng được đón nhận trong thời gian gần đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều […]

Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Zombieland.Saga .Revenge.full .2806277 150x150 - Top 10 bộ phim anime hay nhất mùa xuân 2024

Dưới đây là danh sách các bộ phim anime hay nhất mùa xuân, bao gồm cả những tác phẩm gây […]

Copyright © 2001 - 2016 Hạ Long - Du lịch Hạ Long - Ha Long bay - Vịnh Hạ Long - Danh bạ website du lịch và website doanh nghiệp
Phát triển bởi Thiet Ke Website Đẹp