Khi gõ từ khóa “Thiet ke web” vào google, bạn sẽ thấy hàng trăm công ty Thiết kế website hiện ra từ trang 1 đến cả trên dưới 20 trang về sau. Một dịch vụ quá phổ biến như vậy liệu có còn là mỏ vàng của các công ty thiết kế web.
Thị trường này đang tăng lên không ngừng. Đây là một mỏ vàng thực sự. Vấn đề là mỏ vàng thiết kế website có đó nhưng liệu các doanh nghiệp thiết kế website có thể đào được.
Với sự phát triển của hệ thống thông tin hiện đại cũng như sự lớn mạnh của các website tìm kiếm, rao vặt, thông tin về dịch vụ thiết kế website cũng ngày càng minh bạch hơn. Khách hàng đã nắm được phần nào về sự khác biệt giá của các công ty, các yếu tố tạo ra sự khác biệt đó. Không còn cái thời doanh nghiệp thiết kế web có thể hét vào tai khách hàng vài nghìn USD một cách dễ dáng hay có thể “vênh vang”: “Tiền nào của nấy”.
Sự cạnh tranh khốc liệt đặc biệt về giá và công nghệ như vậy liệu các công ty thiết kế website có đạt được lợi nhuận. Tại sao lại không. Mỗi ngày lại có hàng trăm doanh nghiệp ra đời tại Việt Nam. Khi mới bắt đầu, còn có thể có kênh quảng cáo nào hiệu quả và hợp lý hơn website và internet. Điều quan trọng là các công ty thiết kế website phải làm cho khách hàng thấy được cái lợi của website và internet đối với công việc kinh doanh và phải thiết lập được những mức giá hợp lý, các dịch vụ hỗ trợ chứ không phải có bôi ra những tính năng đặc biệt để tính thêm tiền công hay làm những hành động vụ lợi ngắn hạn.!.