Quang cao online trước kia, đang đạt được những bước phát triển mạnh khiến quảng cáo truyền thống trên báo giấy, truyền hình, phát thanh… gặp những khó khăn nhất định thì nhiều nhà phân tích đã khẳng định một cách mạnh mẽ rằng quảng cáo online sẽ giết chết quảng cáo truyền thống. Đây có vẻ là một sự thực sẽ xảy ra trong tương lai, tuy thế vấn đề quan trọng là tổ chức đứng đằng sau quảng cáo truyền thống có chết không, ấy mới lại là điều cần bàn cãi.
“Quang cao truyền thống, đã có những bước đi tích cực từ các cơ quan, tổ chức hậu thuẫn, đài thọ để có thể lấy lại được những vị trí đã mất từ quảng cáo online” – Wall Street Journal nhận định. Ngoài ra, cũng theo tờ báo, cần phân biệt rõ giữa quảng cáo online và những tổ chức đứng đằng sau quảng cáo online. “Nó giống như một người đi buôn, họ buôn cùng lúc cả áo mưa và ô, khi mùa nắng tới họ bán được ô, còn khi mùa mưa lại thì áo mưa tiêu thụ rộng hơn. Có thể nói áo mưa “tiêu diệt” ô hay ô “xóa sổ” áo mưa nhưng người bán thì vẫn còn đó với mức lợi nhuận như cũ”. Vậy nên, quảng cáo online và quảng cáo truyền thống – cuộc đối đầu này cần phân tích ở mức độ… ô dù phía sau, Wall Street Journal phân tích thêm.
Đặc điểm của quảng cáo online là bất kỳ ai cũng có thể tham gia, từ những công ty tầm cỡ thế giới như Google, Facebook, Twitter, Yahoo, Microsoft… cho tới những cá nhân, tổ chức nhỏ lẻ cũng có thể bán quảng cáo trực tiếp trên website cá nhân của mình. Google thực ra cũng “ăn tiền” quảng cáo online từ các website cá nhân bằng cách “xúi” họ đưa các banner quảng cáo vào web riêng của họ để người vào xem click quảng cáo, chủ nhân website sẽ nhận được huê hồng từ Google, trong khi Google có được những khoản chi trả hậu hĩnh của đối tác mua quảng cáo.
Thực tế cho thấy, quảng cáo trực tuyến có nhiều dạng trong đó có quảng cáo từ khóa. Là hình thức đưa ra những từ, cụm từ gắn liền với tìm kiếm của người dùng dựa trên những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, để khi người dùng tìm kiếm, website của họ sẽ được hiển thị lên top 10 của các công cụ tìm kiếm như google, yahoo…
Và theo nhận định của giớichuyên môn, một doanh nghiệp, tư nhân muốn tồn tại trong "thời đại @" này thì thiết kế web và quảng bá website của mình đến với đông đảo cộng đồng khắp nơi trên thế giới là một việc vô cùng cần thiết. Tất cả những điều đó sẽ được giúp sức bởi quảng cáo online.!.