Quảng cáo online ngày càng phát triển mạnh mẽ, đúng như dự đoán của giới marketing. Các banner, video, công cụ tìm kiếm… đã quảng bá tên tuổi, nhãn hiệu của các công ty từ nhỏ đến lớn trên Internet.
Cũng như các loại hình quảng cáo khác, quảng cáo trên mạng nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Nhưng quang cao truc tuyen khác hẳn quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác, nó giúp người tiêu dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng có thể nhấn vào quảng cáo để lấy thông tin hoặc mua sản phẩm cùng mẫu mã trên quảng cáo đó, thậm chí họ còn có thể mua cả sản phẩm từ các quảng cáo online trên Website.
Quảng cáo trực tuyến đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình, và giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Các phương tiện thông tin đại chúng khác cũng có khả năng nhắm chọn, nhưng chỉ có mạng Internet mới có khả năng tuyệt vời như thế.
Quảng cáo online phát triển mạnh mẽ, kéo theo lĩnh vực quảng bá web cung phát triển không ngừng. Nó đóng góp một phần không nhỏ trong lĩnh vực phát triển của thị trường này. Bằng cách nào đó đưa website, danh bạ website, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với đông đảo người dùng là một trong những điều vô cùng thú vị mà chỉ có những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này mới có thể làm được điều đó.!.